Scholar Hub/Chủ đề/#problem solving capacity/
Problem solving capacity (năng lực giải quyết vấn đề) là khả năng của một cá nhân hoặc một tổ chức trong việc nhận diện, phân tích và giải quyết các vấn đề phức...
Problem solving capacity (năng lực giải quyết vấn đề) là khả năng của một cá nhân hoặc một tổ chức trong việc nhận diện, phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp. Năng lực này bao gồm khả năng tìm ra các giải pháp sáng tạo, đánh giá và quản lý rủi ro, tư duy logic và phân tích thông tin, đặt mục tiêu và lập kế hoạch, và làm việc với các bên liên quan. Problem solving capacity là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển cá nhân và thành công nghề nghiệp.
Problem solving capacity là khả năng của một cá nhân hoặc tổ chức trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và không có lời giải đơn giản. Năng lực này bao gồm nhiều khía cạnh:
1. Nhận diện vấn đề: Năng lực của một người trong việc nhận biết và hiểu rõ vấn đề cần giải quyết. Việc nhận diện vấn đề một cách chính xác và đầy đủ là bước quan trọng để tìm ra giải pháp hiệu quả.
2. Phân tích vấn đề: Sau khi nhận diện vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề bao gồm khả năng phân tích sự phức tạp của vấn đề, xác định các yếu tố quan trọng, và hiểu mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau.
3. Tư duy logic và sáng tạo: Năng lực giải quyết vấn đề đòi hỏi sự tư duy logic để xác định các quy trình và phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Đồng thời, nó cũng yêu cầu khả năng sáng tạo trong việc tìm ra các giải pháp mới và không truyền thống.
4. Đánh giá và quản lý rủi ro: Khi giải quyết vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề bao gồm khả năng đánh giá và quản lý rủi ro. Điều này đòi hỏi một cái nhìn tổng thể để xác định các rủi ro có thể xảy ra và áp dụng các biện pháp để giảm thiểu tác động tiêu cực của chúng.
5. Xây dựng kế hoạch và thực hiện: Năng lực giải quyết vấn đề cũng đòi hỏi khả năng xây dựng kế hoạch chi tiết và thực hiện chúng. Điều này bao gồm việc đặt ra mục tiêu, lựa chọn giải pháp hiệu quả nhất, và triển khai kế hoạch theo bước.
6. Làm việc với các bên liên quan: Trong nhiều trường hợp, giải quyết vấn đề yêu cầu sự hợp tác và giao tiếp với các bên liên quan. Năng lực giải quyết vấn đề đòi hỏi khả năng làm việc trong nhóm, lắng nghe và hiểu quan điểm của người khác, và tìm ra các giải pháp mà đáp ứng nhu cầu của tất cả các bên liên quan.
Việc phát triển problem solving capacity có thể được thực hiện thông qua việc rèn luyện và tăng cường các kỹ năng phân tích, tư duy logic, tư duy sáng tạo, quản lý rủi ro, lập kế hoạch, giao tiếp, và làm việc nhóm.
Leadership, Creative Problem‐Solving Capacity, and Creative Performance: The Importance of Knowledge SharingHuman Resource Management - Tập 52 Số 1 - Trang 95-121 - 2013
AbstractThis article presents two studies that examine whether leader supportive behaviors facilitate knowledge sharing and employee creative problem‐solving capacity, thereby enhancing creative performance. The findings from both studies indicate that leader supportive behaviors are directly and indirectly related, through both internal and external knowledge shar...... hiện toàn bộ
Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm “Nguồn điện xanh”The Ministry of Education and Training as well as high schools have promoted and implemented experiential activities in various subject areas. These activities can help students develop their core competencies, particularly their general competencies such as creativity and problem-solving. How should experiential learning be organized to encourage students' creativity and problem-solving abilities...... hiện toàn bộ
#Competencies #problem -solving capacity #creativity #experiential activities #green energy
Thiết kế tình huống dạy học chương tam giác theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 7Năng lực giải quyết vấn đề toán học là một trong những năng lực toán học cốt lõi cần được hình thành và phát triển cho học sinh phổ thông. Do vậy, để phát triển năng lực này cho học sinh, giáo viên cần xây dựng các tình huống dạy học phù hợp trong dạy học. Bài viết này xác định các biểu hiện Năng lực giải quyết vấn đề toán học của học sinh trong học tập chương Tam giác. Thiết kế tình huống d...... hiện toàn bộ
#Năng lực giải quyết vấn đề toán học #tình huống dạy học #chương Tam giác – Toán 7
Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên qua dạy học học phần “Tư tưởng Hồ Chí Minh” trong bối cảnh mớiProblem-solving capacity is the core competency of all educational models of the countries that aim to be. The article aims to point out the perceptions of problem-solving capacity in teaching, the advantages and disadvantages of a large class, the characteristics of the subject Ho Chi Minh Thought according to the new program approach, thereby designing design a teaching process to develop proble...... hiện toàn bộ
#Problem solving capacity #large classrooms #Ho Chi Minh's thought
Co-thought gesturing supports more complex problem solving in subjects with lower visual working-memory capacityPsychological Research - Tập 84 - Trang 502-513 - 2018
During silent problem solving, hand gestures arise that have no communicative intent. The role of such co-thought gestures in cognition has been understudied in cognitive research as compared to co-speech gestures. We investigated whether gesticulation during silent problem solving supported subsequent performance in a Tower of Hanoi problem-solving task, in relation to visual working-memory capac...... hiện toàn bộ